Sinh hoạt tư tưởng

Phai nhạt lý tưởng

16:49 - Thứ Tư, 05/07/2023 Lượt xem: 3345 In bài viết

ĐBP - Sau buổi sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của chi bộ, ngoại trừ anh Hùng, các đảng viên đều bước ra khỏi hội trường với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi vì dưới sự lãnh đạo của chi bộ, tập thể cơ quan thời gian qua luôn đoàn kết, thống nhất, cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thấy anh Hùng có vẻ tâm trạng, trên đường về nhà, khi chỉ có 2 người với nhau, ông Năm - đảng viên lớn tuổi nhất chi bộ gặng hỏi:

- Có phải vì chuyện anh em, đồng nghiệp góp ý vấn đề chuyên môn khiến cậu không hài lòng?

- Cũng không hẳn, thưa bác! Cháu cảm nhận dường như trong cơ quan nhiều anh em có thành kiến với cháu. Chuyện vài tháng nay, chất lượng công việc của cháu đi xuống cháu biết, nhưng cũng đạt ở mức hoàn thành nhiệm vụ, có gì mà hết người này đến người kia phê bình rồi góp ý.

- Chuyện này thì cậu chưa đúng rồi. Đồng chí, đồng nghiệp có phê bình, góp ý cũng là trên tinh thần xây dựng. Là đảng viên trẻ, cậu nên tiếp thu hơn là tỏ thái độ. Cậu còn nhớ những gì đã tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng viên không. Đó là lời thề danh dự, định hướng rèn luyện, hành động của mỗi đảng viên, cán bộ. Giờ đây, khi đã đứng trong hàng ngũ của Đảng, thay vì phấn đấu, nỗ lực hơn, cậu lại có tư tưởng an phận, thiếu mục tiêu, ý chí vượt khó vươn lên, đó chẳng phải là phai nhạt lý tưởng sao?

- Có thể là cháu chưa thật sự nỗ lực, hiệu quả công việc chưa cao; nhưng cháu vẫn cảm thấy không thỏa đáng khi phải nhận quá nhiều ý kiến phê bình như vậy.

- Tôi thì lại góp ý chân thành là cậu nên suy nghĩ thật kỹ xem, vì sao mình lại nhận được nhiều ý kiến góp ý như vậy. Mỗi cá nhân ở những giai đoạn, vị trí công việc, chức vụ... khác nhau, tập thể, cấp trên đòi hỏi, kỳ vọng về kết quả công việc, thái độ làm việc, cống hiến khác nhau. Hiện tại, cậu không còn là nhân viên mới, không phải là quần chúng bình thường, cũng không còn là quần chúng ưu tú, đảng viên dự bị mà đã là đảng viên chính thức. Cậu thử ngẫm xem, hiệu quả công việc, thái độ làm việc, tinh thần trách nhiệm thời gian gần đây của bản thân có tiến bộ hơn những giai đoạn trước không? Những khó khăn mà cậu đưa ra để lý giải cho sự sụt giảm hiệu quả công việc, có thực sự thuyết phục không?... Nếu nghiêm túc kiểm điểm, tôi tin cậu sẽ không còn thấy ấm ức nữa, mà sẽ nhận ra những ý kiến phê bình, nhắc nhở là vì muốn mình kịp thời nhận ra vấn đề và tiến bộ.

- Cháu cảm ơn bác. Đúng là cháu đã vì tự ái cá nhân mà suy nghĩ chưa thông suốt. 

Văn Quyết
Bình luận

Tin khác

Back To Top